แบ่งปัน รับเงิน Passive Income กับ Airbnb.com

แบ่งปัน รับเงิน Passive Income กับ Airbnb.com

หลายคนคงเคยกังวลเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วกลัวว่าจะหาที่พักถูกๆไม่ได้ แต่ปัจจุบันนี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เมื่อเรามีแพลตฟอร์มอย่าง Airbnb.com ที่ช่วยให้คุณหาที่พักถูกๆ หนำซ้ำยังได้เพื่อนใหม่ในท้องถิ่นอีกด้วย อีกทั้ง หากคุณมีบ้านพักที่สวย มีความ Local และมีห้องพักว่างๆสักห้องละก็ คุณก็สามารถสร้างรายได้จากการให้ผู้คนต่างถิ่น ชาวต่างชาติ เข้ามาพักในบ้านของคุณและเก็บค่าเช่าที่พักรายเดือนได้อีกด้วย ถือว่าเป็นการหารายได้ Passive Income ในอีกรูปแบบหนึ่งเลยละ

air-bnb

Airbnb เป็นสตาร์ทอัพการแบ่งปันที่พักที่มีจุดเริ่มต้นมาจาก Brian Chesky และ Joe Gebbia ถังแตกไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง ทั้งคู่จึงหาวิธีแก้ปัญหาโดยการเขียนบล็อกแล้วแปะแผนที่ที่พักสำหรับใครที่หาที่พักไม่ทัน ให้มาใช้ห้องร่วมกับพวกเขาได้ตามราคาที่กำหนด ปรากฏว่ามีคนมาใช้บริการของพวกเขาจริง พวกเขาจึงนำมาพัฒนาต่อจนกลายเป็น Airbnb.com เปิดให้คนที่มีห้องว่าง ร่วมธุรกิจนี้โดยลงรายละเอียดเกี่ยวกับบ้านตัวเอง พร้อมกับเสนอราคาซึ่งส่วนมากจะให้ราคาถูก (เมื่อใช้บ้านของตัวเองคุณจะลดต้นทุนในการทำธุรกิจนี้มาก) ขณะเดียวกันลูกค้าที่ต้องการห้องพักถูกๆ และประสบการณ์เจ๋งๆ ตลอดระยะเวลาการท่องเที่ยวของพวกเขาก็จะเข้ามาสั่งจองห้องพักและเลือกบริการของคุณจากเว็บไซต์

การลงรายละเอียดที่พักใน Airbnb.com ช่วยให้คุณหาลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น และไม่ต้องเสียเวลาทุ่มเงินโปรโมทที่พักของคุณมาก ขณะเดียวกันลูกค้าอยากประหยัดค่าใช้จ่ายของที่พักก็จะเข้ามาดูว่ามีที่พักไหนที่ตรงใจพวกเขาบ้าง โดยดูจากรายละเอียดที่คุณกรอกลงไป

เสน่ห์ของ Airbnb คือ เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจโรงแรมได้ โอกาสงามๆเช่นนี้แม้จะซบเซาในช่วงเกิดวิกฤตโควิด-19 แต่ก็ไม่ร้ายแรงเท่าไหร่นักหากเทียบกับโรงแรมใหญ่ เนื่องจากไม่มีต้นทุนที่สูง ทริคการทำบ้านให้เป็นที่พัก คุณต้องมีการบริการที่ดี เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า มีกิจกรรม Local ที่สามารถเติมเต็มประสบการณ์ของลูกค้าได้ เช่น คุณมีบ้านพักเป็นไม้เรือนไทย เป็นบ้านสวนปลูกพืชผัก มีสวนไร่ อีกทั้ง เป็นบ้านพักที่อยู่ใกล้กับวัด คุณอาจตั้งโปรแกรมนำเที่ยวด้านวัฒนธรรมคล้ายโฮมสเตย์ขึ้น เป็นต้น เมื่อเขาประทับใจ เขาอาจจะพักที่บ้านของคุณนานขึ้น ความสัมพันธ์ของคุณกับเขาอาจจะกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และเขาอาจจะช่วยโปรโมทบ้านพักของคุณ กลายเป็นคอนเน็คชั่นดีๆที่ต่อยอดรายได้ให้คุณอีกด้วย!